DỊCH VỤ KHAI BÁO HẢI QUAN ĐIỆN TỬ

Calender Ngày đăng: 10:47 - 13/04/2019
Calender Lượt xem: 3199
Cỡ chữ minus plus
KHAI BÁO HẢI QUAN ĐIỆN TỬ

CHÚ Ý: ĐỂ KHAI BÁO HẢI QUAN BẰNG HÌNH THỨC HẢI QUAN ĐIỆN TỬ ĐƯỢC, DOANH NGHIỆP PHẢI ĐĂNG KÝ VỚI CỤC HẢI QUAN ĐỂ CÓ MÃ SỐ. TỪ ĐÓ DOANH NGHIỆP CÓ THỂ KHAI BÁO HẢI QUAN ĐIỆN TỬ ĐƯỢC.

Khai báo hải quan điện tử là hình thức sử dụng internet và phần mềm để tạo hồ sơ, gửi hồ sơ và xem thông tin hàng hóa của mình để thông quan hàng hóa.

Hiện tại ở Việt Nam có đến 3 -  4 phần mềm hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện khai báo hải quan điện tử này. Tuy nhiên phần mềm chính thống và được hải quan công bố và đưa vào và được 90% doanh nghiệp tán thành sử dụng là VNACCS/VCIS. Nói chính xác hơn nó là hệ thống bên trong có chứa rất nhiều phần mềm để hỗ trợ thông quan.

ĐẶC ĐIỂM KHAI BÁO HẢI QUAN ĐIỆN TỬ. 


ƯU ĐIỂM:
  • Thông quan cực nhanh: Phân luồng tờ khai chỉ trong vài phút, tất nhiên tùy vào loại hàng hóa mà thông quan có thể nhanh được hay không, Nhưng nếu hàng hóa chuẩn, là luồng xanh thì chỉ sau vài Click, bạn có thể nhận được kết quả thông quan ngay, chỉ cần in ra là coi như hàng hóa đã được thông quan và sẵn sàng vận chuyển.
  • Chủ động thời gian: Doanh nghiệp tự khai báo thông tin xuất nhập khẩu, nên sẽ căn được thời gian cũng như thông tin, Hàng hóa xuất nhập sẵn sàng đi và về không mất phí lưu kho. Hàng về rất nhanh tiện lợi cho doanh nghiệp.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại: Doanh nghiệp không cần phải đến trực tiếp, hoàn toàn làm qua phần mềm Online, vừa tiết kiệm chi phí và thời gian đi đường, vừa tiết kiệm công sức.
  • Hạn chế cồng kềnh lưu hồ sơ giấy tờ giấy
  • Tra soát dễ dàng chỉ cần cập nhật số hồ sơ là có thể xem được đầy đủ thông tin.
NHƯỢC ĐIỂM:
  • Khó thay đổi thông tin:  Doanh nghiệp khi đã nộp hồ sơ xong nếu có lỗi sai muốn thay đổi phải bắt buộc đợi ra số hồ sơ mới có thể thay đổi được.
Nếu khai báo tay, thông tin sai lệch, hồ sơ có thể sửa trực tiếp với hải quan đối chiếu lại thông tin chuẩn là hàng hóa có thể thông quan được ngay. Tuy nhiên nếu là hải quan điện tử, khi thông tin khai báo bị sai, đương nhiên không thông quan được, bạn sẽ phải mất ít nhất nửa ngày để sửa lại và nhập lại thông tin.
 
  • Khai báo hải quan điện tử rất nhanh tuy nhiên để sử dụng phần mềm được thành thạo, không mắc lỗi và nhanh chóng khi khai báo doanh nghiệp cũng phải mất thời gian làm quen và học cách khai báo, Nếu không quen và có người hướng dẫn, doanh nghiệp cũng gặp rất nhiều khó khăn khi khai báo hải quan bằng điện tử này.

CÁC BƯỚC KHAI BÁO HẢI QUAN ĐIỆN TỬ

  • BƯỚC 1: CHUẨN BỊ HỒ SƠ
Cũng như khai báo hải quan giấy, thông tin khai báo hải quan điện tử bạn cũng phải chuẩn bị giấy tờ thong tin hồ sơ đầy đủ để điền vào phần mêm khai báo cho hawir quan.
+  Bắt buộc phải có chữ ký điện tử nhé! Vì mọi thứ đều làm trên phần mềm, không thể ký tay được, khi gửi cho hải quan, con dấu và chữ ký đều phải được số hóa với chữ ký điện tử như vậy thông tin mới đẩy đi được. Chữ ký số phải được đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.


 
+  Đừng quên đăng ký dịch vụ khai báo hải quan điện tử nhé và học cách sử dụng khai báo hải quan điện tử này.  Không đăng ký khai báo thì bạn không thể khai báo hải quan điện tử được.
+  Làm thủ thục đăng ký và cấp mã đăng ký địa điểm xuất nhập khẩu hàng hóa. Đây là cách quản lý của phần mềm nên mới tăng được thời gian làm thủ tục xuất nhập khẩu.
  • BƯỚC 2: KHAI BÁO HỒ SƠ TRÊN PHẦN MỀM HẢI QUAN ĐIỆN TỬ
Phần mềm hải quan điện tử cũng rất dễ sử dụng, nếu đã và muốn đăng ký sử dụng dịch vụ này bạn có thể xem video tại đây:
Chi tiết dịch vụ hải quan điện tử sẽ được thể hiện tối đa ở phần mềm.
Sau khi khai báo, hồ sơ của bạn sẽ được phân luồng, có ba luồng chính là luồng xanh, luồng vàng và luồng đỏ.
Luồng xanh: Khi đường phân luồng xanh này bạn gần như có thể xuất ngay Quyết định thông quan hàng hóa ra, chỉ cần một vài thủ tục về thuế và chứng từ nộp thuế cung cấp đủ vào phần mềm là có thể ra quyết định này được.
Luồng đỏ: Khi bị phân vào luồng này chứng tỏ hồ sơ của bạn có vấn đề nghi ngờ gì đó, bạn cần xuất ra tờ khai hải quan và biên bản kiểm tra hàng hóa thực tế. Lúc này nhân viên khai báo sẽ kiểm tra hàng hóa trực tiếp. Sau khi kiểm tra và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế cũng giống như tờ khai luồng xanh bạn sẽ nhận được quyết định thông quan hàng hóa. !
Nói chung làm gì, bị phân vào luồng nào thì làm sau bước này bạn phải cho ra được“quyết định thông quan hàng hóa”! là tiếp được bước tới/
  • BƯỚC 3: CHUYỂN SANG HỆ THỐNG VCSI
Sau hai bước trên tờ khai của bạn sẽ sang hệ thống này VCSI này , Bước này là lưu trữ thông tin và sửa đổi những thông tin hàng hóa trong quá trình xuất nhập khẩu.

Chú ý: 

AIR & SEA GLOBAL SẼ LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN TRÊN NHỮNG CHUYẾN HÀNG
---------------------------------------------------------------------------------
Ở đâu cần vận chuyển hàng ở đó có Air and Sea Global

VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 6, (Toà nhà 34G-X4) Số 15, Ngõ 28, Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Sđt: +84 (0)243.795.0580
Fax: +84(0)243.795.05.81
Hotline: 0914 359 493

CHI NHÁNH TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: Tầng 2, Số 42/5 Nguyễn Văn Trỗi, P. 15, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Sđt: +84(0)28.3844.3088
Fax: +84(0)283.990.7786
Hotline: 0914 359 493
Giấy phép đăng ký số 0103030711 của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Hà Nội cấp ngày 28/11/2008

Các bài viết khác
SO SÁNH VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN VÀ VẬN TẢI HÀNG KHÔNG
Vận tải đường biển và vận tải hàng không luôn la hai phương thức vận tải rất mạnh là luôn có xu hướng cạnh tranh nhau trong quá trình vận chuyển.
Xem chi tiết
QUY TRÌNH VẬN CHUYỂN HÀNG BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG
Vận tải đường hàng không rất quan trọng cần những quy định ngặt nghèo nếu không quen bạn sẽ không thể hiểu được những quy trình vận chuyển này. Sẽ có rất nhiều phương thức vận chuyển khác nhau bạn có thể sử dụng bài viết này
Xem chi tiết
BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU
Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu là một vấn đề rất quan trọng, cần thiết với các doanh nghiệp. Nhưng trước tiên bạn phải hiểu một cách cơ bản và chính xác nhất về bảo hiểm hàng hóa.
Xem chi tiết
QUY TRÌNH VÀ THỦ TỤC KHAI BÁO HẢI QUAN HÀNG NHẬP KHẨU
Chẳng thế rất nhiều doanh nghiệp muốn tự mình khai hải quan phải cử người đi học lớp khai báo hải quan mới biết cách khai báo được chứ bình thường chỉ đọc thông tin sơ qua thì khó lòng mà biết cách khai báo được.
Xem chi tiết
CÔNG TY TNHH AIR & SEA GLOBAL - LÀ ĐƠN VỊ DẪN ĐẦU CHUYÊN CUNG CẤP DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN, VẬN TẢI HÀNG KHÔNG, KHAI BÁO HẢI QUAN VÀ GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU
VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 14, (Toà nhà Việt Á) Số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội Sđt: +84 (0)243.795.0580 Fax: ha.phung@vinacus.com Hotline: +84(0)243.795.05.81
TRỤ SỞ ĐĂNG KÝ KINH DOANH
Địa chỉ: Số 6 D2 Khu nhà ở Cầu Diễn, P. Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội Sđt: +84 (0)243.795.0580 Fax: +84 (0)243.795.0581 Hotline: 0914 359 493
CHI NHÁNH TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Vinaconex, 47 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Sđt: +84(0)28.3844.3088 Fax: +84(0)283.990.7786 Hotline: 0914 359 493
Giấy phép đăng ký số 0103030711 của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Hà Nội cấp ngày 28/11/2008
Website đang chờ được đăng ký tại Cục Thương Mại ĐIện Tử và Công Nghệ Thông tin của Bộ Công Thương
Đang trực tuyến:1
Tổng truy cập:983.606
DMCA.com Protection Status