GIẤY CHỨNG NHẬN LƯU HÀNH SẢN PHẨM TỰ DO – CFS

Calender Ngày đăng: 10:19 - 11/05/2019
Calender Lượt xem: 242
Cỡ chữ minus plus
GIẤY CHỨNG NHẬN LƯU HÀNH SẢN PHẨM TỰ DO – CFS

CFS – Viết tắt của Certificate of Free Sale

Giấy chứng nhận lưu hành tự do sản phẩm có thể có nhiều tên gọi khác nhau CPP, FSC nhưng tên thường gọi và sử dụng phổ thông nhất là CFS. Khi sản phẩm của doanh nghiệp có được giấy chứng nhận CFS này thì thể sản phẩm của doanh nghiệp được phép lưu  hành trên toàn bộ lãnh thổ nước đã ra giấy chứng nhận lưu hành.

Tùy từng sản phẩm mà giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS này sẽ do cục bộ chuyên quản lý ngành sản phẩm đó. Giấy chứng nhận này còn khác nhau tùy ờ từng thời điểm mà có thay đổi của cơ quan nhà nước tuy nhiên chỉ hợp lệ nếu đúng cục, ban ngành đó cấp 
Chú ý: Giấy chứng nhận lưu hành tự do sản phẩm thường các thương nhân chỉ xin khi  có ý định xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài. Thương nhận có ý định xuất khẩu sẽ là người trực tiếp và bắt buộc phải làm giấy này nếu muốn xuất khẩu hàng hóa.


CFS LÀ GIẤY CHỨNG NHẬN BẮT BUỘC PHẢI CÓ NẾU MUỐN XUẤT KHẨU HÀNG SANG NƯỚC KHÁC.

Bất kỳ nước nào khi nhập khẩu hàng hóa vào nước mình cũng đều quan tâm đến giấy chứng nhận CFS này trước khi cho nhập. Không có chắc chắc hàng hóa không được đưa vào.

Khi một nước cấp giấy phép này cho doanh nghiệp thì nước nhập khẩu cũng yên tâm hơn mà thông quan và cho phép hàng hóa được nhập khẩu vào nước mình. Giấy phép này cũng có nghĩa sản phẩm được cho là an toàn và hữu ích đúng như những gì đã nều và công bố trên nhãn hàng hóa. Hồ sơ có thể được thương nhân đến tại văn phòng gửi trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc gửi trực tuyến.  

HIỆU LỰC:

Thông thường giấy chứng nhận lưu hành CFS có hiệu lực 2 năm kể từ ngày phát hành. Có thể thay đổi với những rường hợp đặc biệt.

HỒ SƠ XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN LƯU HÀNH CFS:
  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận CFS do thường nhân xuất khẩu đề nghị (Mẫu sẵn của bộ theo sản phẩm)
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Những loại giấy tờ cần thiết chứng minh chất lượng sản phẩm và những công bố sản phẩm cần có với những mặt hàng đặc thủ.
Mẫu đơn đề nghị theo phụ lục: Quyết định 10/2010/QĐ-TTg);
Sau khi thương nhân nộp hồ sơ. Doanh nghiệp chỉ phải chờ tối đa 3 ngày để nhận được phàn hồi giấy chứng nhận này. Nếu sau 3 ngày chưa có giấy, bộ cũng sẽ có thông báo tại sao  không ra được giấy, cần bổ sung thêm giấy tờ gì và sai xót thông tin gì để doanh nghiệp sử và cập nhật lại thông tin. Thời gian hoàn thành tất hồ sơ ra được giấy phép lưu hành trong 15 ngày làm việc.
Trong quá trình xét duyệt bộ có thể cử người xuống thanh tra, kiểm tra trực tiếp sản phẩm, nơi sản xuất cũng như mẫu hàng để chứng thực sản phẩm có chất lượng và độ an toàn để đảm bảo công bố được không?

XIN GIẤY PHÉP LƯU HÀNH SẢN PHẨM CFS TẠI AIR AND SEA GLOBAL

Xin giấy phép lưu hành sản phẩm CFS  không phải
  • Tư vấn toàn bộ thủ tục lưu hành tự do sản phẩm CFS để đảm bảo giấy tờ đầy đủ ra được giấy phép lưu hành.
  • Nhận làm trọn bộ hồ sơ toàn bộ từ A->Z
THÔNG TIN TRÊN GIẤY CHỨNG NHẬN LƯU HÀNH CFS

Mỗi loại CFS thông tin có thể thay đổi khác nhau tuy nhiên những thông tin sau là tối thiểu bất kỳ giấy CFS nào cũng phải có
  • Nơi cấp giấy chứng nhận bộ, ban ngành nào ?
  • Mã số giấy chứng nhận lưu hành
  • Tên sản phẩm lưu hành (Có thể là một hoặc nhiều sản phẩm)
  • Địa chỉ của thương nhân.
  • Tên doanh nghiệp chủ sở hữu sản phẩm xin cấp giấy chứng nhận lưu hành.
  • Ngày giấy chứng nhận có hiệu lực và ngày hết hiệu lực của giấy, thường giấy chứng nhận lưu hành tự do sản phẩm có giá trị trong 2 năm.
  • Chữ ký, con dấu của trưởng bộ, cục cấp giấy phép
Ngoài ra trên giấy phép có thể kèm thêm một số thông tin đặc thù tùy cục cấp giấy chứng nhận và tùy sản phẩm.

 

AIR & SEA GLOBAL SẼ LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN TRÊN NHỮNG CHUYẾN HÀNG
---------------------------------------------------------------------------------
Ở đâu cần vận chuyển hàng ở đó có Air and Sea Global

VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 6, (Toà nhà 34G-X4) Số 15, Ngõ 28, Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Sđt: +84 (0)243.795.0580
Fax: +84(0)243.795.05.81
Hotline: 0914 359 493

CHI NHÁNH TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: Tầng 2, Số 42/5 Nguyễn Văn Trỗi, P. 15, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Sđt: +84(0)28.3844.3088
Fax: +84(0)283.990.7786
Hotline: 0914 359 493

CÔNG TY TNHH AIR & SEA GLOBAL - LÀ ĐƠN VỊ DẪN ĐẦU CHUYÊN CUNG CẤP DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN, VẬN TẢI HÀNG KHÔNG, KHAI BÁO HẢI QUAN VÀ GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU
VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 6, (Toà nhà 34G-X4) Số 15, Ngõ 28, Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội Sđt: +84 (0)243.795.0580 Fax: +84(0)243.795.05.81 Hotline: 0914 359 493
TRỤ SỞ ĐĂNG KÝ KINH DOANH
Địa chỉ: Số 6 D2 Khu nhà ở Cầu Diễn, P. Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội Sđt: +84 (0)243.795.0580 Fax: +84 (0)243.795.0581 Hotline: 0914 359 493
CHI NHÁNH TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: Tầng 2, Số 42/5 Nguyễn Văn Trỗi, P. 15, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh Sđt: +84(0)28.3844.3088 Fax: +84(0)283.990.7786 Hotline: 0914 359 493
Giấy phép đăng ký số 0103030711 của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Hà Nội cấp ngày 28/11/2008
Website đang chờ được đăng ký tại Cục Thương Mại ĐIện Tử và Công Nghệ Thông tin của Bộ Công Thương
Đang trực tuyến:5
Tổng truy cập:344.832
DMCA.com Protection Status