QUY TRÌNH CÔNG BỐ THỰC PHẨM CHỨC NĂNG

Calender Ngày đăng: 09:46 - 31/05/2019
Calender Lượt xem: 333
Cỡ chữ minus plus
QUY TRÌNH CÔNG BỐ THỰC PHẨM CHỨC NĂNG

Công bố thực phẩm chức năng là việc bắt buộc phải làm của bất kỳ thực phẩm chức năng nào muốn lưu hành tại thị trường Việt Nam.
Không có một quy trình rõ ràng để công bố ra được một loại thực phẩm chức năng, chủ yếu do kinh nghiệm làm mà các đai lý hay tự ca nhân chuyên làm dịch vụ này tự xây dựng cho mình một quy trình riêng để tiết kiệm thời gian, công sức tiền bạc nhất và khả năng cao ra được công bố một cách nhanh nhất nhiều nhất và tốt nhất. Bước nào làm trước, bước nào làm sau có trình tự sẽ giúp việc công bố của bạn được thuận lợi hơn.


CÓ RẤT NHIỀU BƯỚC TRONG QUY TRÌNH CÔNG BỐ THỰC PHẨM CHỨC NĂNG BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO NHIỀU BÊN, VỚI AIR AND SEA GLOBAL CHÚNG TÔI

Các bước và quy trình công bố thực phẩm chức năng:
  • BƯỚC 1: CHUẨN BỊ HỒ SƠ
Hồ sơ chuẩn bị trong công bố thực phẩm chức năng là một trong những loại hồ sơ rắc rối nhất,
Có 12 đầu mục giấy tờ
  • Bản hợp quy quy định an toàn thực phẩm.
  • Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm
  • Giấy chứng nhận đủ cơ sở điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm
Đây là hai loại giấy tờ đặc biệt nhất mà nhiều người không nghĩ rằng thực phẩm chức năng cũng phải có, vì nó vẫn thuộc là thực phẩm, nguyên liệu chủ yếu là tự nhiên nên cơ sở đóng gói,.. cũng phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mới được cấp phép công bố thực phẩm chức năng. Một trong các bước khổ nhất khi làm công bố thực phẩm chức năng đó là giấy chứng nhận an toàn thực phẩm . vì riêng an toàn thực phẩm cũng phải mất đến chục loại giấy rồi.
Thực phẩm bình thường chỉ phải  giấy phép an toàn thực phẩm đã mệt , thực phẩm chức năng xin  không chỉ xin giấy phép này mà còn cả chục loại giấy tờ khác.
  • Chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 hoặc tương đương nếu có (Bản sao công chứng) đây là chứng chỉ để quy chuẩn so với các chất có trong
  • Những bằng chứng, những giấy tờ nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng thực sự của sản phẩm. không có tài liệu nghiên cứu có thẩm định sẽ chẳng cớ quan nào dám cấp giấy công bố thực phẩm chức năng cho bên bạn đâu.
Giấy tờ đã chuẩn bị đầy đủ nhưng những thông tin đề trên hồ sơ cũng yêu cầu người khai phải đúng, chuẩn thông tin mới tránh tình trạng gửi đi gửi lại hồ sơ và làm lại hồ sơ công bố được. Thế mới thấy đủ chưa chắc đã đúng hết.
  • BƯỚC 2 : NỘP HỒ SƠ CÔNG BỐ
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ công bố: Cục vệ sinh an toàn thực phẩm – Bộ y tế. Khi nộp doanh nghiệp có thể cử đại diện hoặc ủy quyền cho bên thứ 3 làm nhiệm vụ công bố thực phẩm chức năng cho doanh nghiệp
  • BƯỚC 3: TIẾN HÀNH SỬA ĐỔI – BỔ SUNG
Vì thủ tục công bố thực phẩm chức năng khá vất vả có rất nhiều thông tin nên đến 90% công chức làm tại cục an toàn thực phẩm sẽ phải thông báo những thông tin, phàn hồi những thông tin để thương nhân sửa đổi và nộp lại để hồ sơ đúng nhất.
Có một điều thực tế là nếu không có mối quan hệ hay trả thêm cho chuyên viên, mỗi lần họ sửa một hồ sơ và thông báo một loại sai phạm thì thời gian xử lý cực dài vì mỗi lần một lỗi, nếu có thêm Đola, thì lỗi sai được thông báo một lần, bạn chỉ sửa một lần sẽ tiết kiệm được thời gian hết rồi.  
  • BƯỚC 4: XÂY DỰNG – HOÀN THIỆN HỒ SƠ
Sau nhiều lần sửa đổi, chúng tôi lại đại diện để nộp hồ sơ lại cho đến khi cấp được giấy chứng nhận công bố thực phẩm chức năng
Nhiều người có sự nhầm lẫn giữa công bố thức phẩm chức năng và công bố mỹ phẩm, cứ nghĩ giống nhau nhưng tực tế công bố thực phẩm chức năng đắt gấp 20 - 30 lần so với công bố mỹ phẩm, giá công bố mỹ phẩm bên dịch vụ thường là từ 500k – 1tr còn công bố thực phẩm chức năng là 20 - 22 tr, Tại sao nó đắt như vậy ? Vì công bố thực phẩm chức năng nhiều công đoạn cũng rắc rối hơn rất nhiều
Công bố thực phẩm chức năng được xem là môt trong những loại công bố đáng sợ nhất vì quá nhiều thủ tục và giấy , đến chính những đại lý chuyên làm dịch vụ này cũng phải hãi hùng về thủ tục của nó. Chính vì vậy đểm giảm bớt sự vất vả hãy làm theo đúng những quy trình này.
AIR AND SEA GLOBAL  là công ty chuyên làm dịch vụ này, chúng tôi cũng thực hiện theo đúng quy trình trên để giấy tờ hồ sơ không bị chậm và giải quyết nhanh nhất có thể. Mong rằng quy trình chúng tôi giới thiệu trên có thể giúp được một phần nào quý khách.

Xem thêm : https://asglobal.vn/dich-vu-cong-bo-thuc-pham-chuc-nang.htm

AIR & SEA GLOBAL SẼ LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN TRÊN NHỮNG CHUYẾN HÀNG
---------------------------------------------------------------------------------
Ở đâu cần vận chuyển hàng ở đó có Air and Sea Global

VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 6, (Toà nhà 34G-X4) Số 15, Ngõ 28, Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Sđt: +84 (0)243.795.0580
Fax: +84(0)243.795.05.81
Hotline: 0914 359 493

CHI NHÁNH TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: Tầng 2, Số 42/5 Nguyễn Văn Trỗi, P. 15, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Sđt: +84(0)28.3844.3088
Fax: +84(0)283.990.7786
Hotline: 0914 359 493
Giấy phép đăng ký số 0103030711 của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Hà Nội cấp ngày 28/11/2008

CÔNG TY TNHH AIR & SEA GLOBAL - LÀ ĐƠN VỊ DẪN ĐẦU CHUYÊN CUNG CẤP DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN, VẬN TẢI HÀNG KHÔNG, KHAI BÁO HẢI QUAN VÀ GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU
VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 6, (Toà nhà 34G-X4) Số 15, Ngõ 28, Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội Sđt: +84 (0)243.795.0580 Fax: +84(0)243.795.05.81 Hotline: 0914 359 493
TRỤ SỞ ĐĂNG KÝ KINH DOANH
Địa chỉ: Số 6 D2 Khu nhà ở Cầu Diễn, P. Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội Sđt: +84 (0)243.795.0580 Fax: +84 (0)243.795.0581 Hotline: 0914 359 493
CHI NHÁNH TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: Tầng 2, Số 42/5 Nguyễn Văn Trỗi, P. 15, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh Sđt: +84(0)28.3844.3088 Fax: +84(0)283.990.7786 Hotline: 0914 359 493
Giấy phép đăng ký số 0103030711 của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Hà Nội cấp ngày 28/11/2008
Website đang chờ được đăng ký tại Cục Thương Mại ĐIện Tử và Công Nghệ Thông tin của Bộ Công Thương
Đang trực tuyến:2
Tổng truy cập:371.730
DMCA.com Protection Status